Indeed sử dụng OpenAI để cung cấp dịch vụ ghép nối việc làm theo ngữ cảnh cho hàng triệu người tìm việc

Indeed, với sứ mệnh giúp mọi người có việc làm, là trang web việc làm số 1 thế giới1. Hơn 350 triệu lượt truy cập duy nhất2 vào Indeed mỗi tháng để kết nối với hơn 3,5 triệu nhà tuyển dụng và hơn 32 triệu việc làm. Nhưng điều tuyệt vời hơn là cứ ba giây lại có một người được tuyển dụng trên Indeed3.


Kể từ khi Indeed ra đời, AI đã thúc đẩy hàng triệu kết nối giữa người tìm việc và nhà tuyển dụng trên nền tảng này, thông qua các tính năng như 'Mời nộp đơn', tính năng này sẽ gửi các đề xuất việc làm dựa trên AI cho người tìm việc dựa trên sơ yếu lý lịch, Hồ sơ Indeed và các bằng cấp khác của họ. Những cải tiến trong AI—cụ thể là AI tạo ra—đang giúp ghép nối người tìm việc với các công việc theo những cách mới và thú vị. Sử dụng các mô hình GPT và khả năng tinh chỉnh của OpenAI, Indeed đã cải thiện ngôn ngữ được cá nhân hóa trong tính năng 'Mời nộp đơn' để giải thích rõ hơn lý do tại sao lý lịch hoặc kinh nghiệm làm việc trước đây của ứng viên khiến công việc trở nên phù hợp.

Các thí nghiệm AI ban đầu trong việc tìm kiếm việc làm

Các mô hình AI ban đầu của Indeed đã kết hợp hiệu quả người tìm việc với các bài đăng việc làm của nhà tuyển dụng và cung cấp các giải thích ngắn gọn cho các kết quả này. Nhưng các nhóm sản phẩm và kỹ thuật của Indeed tin rằng các mô hình GPT của OpenAI có thể làm được nhiều hơn nữa bằng cách tiếp thu ngôn ngữ tự nhiên để cung cấp bối cảnh tốt hơn về lý do tại sao ứng viên nhận được đề xuất công việc cụ thể.


Thêm một "lý do" sâu sắc hơn vào các đề xuất công việc đã trở thành mục tiêu của nhóm Indeed khi làm việc với OpenAI.


Nhóm kỹ thuật của Indeed bắt đầu làm việc với OpenAI vào năm 2023, theo tài liệu OpenAI cho API Hoàn thành trò chuyện và lặp lại lời nhắc ít lần của nó. Trong suốt quá trình phát triển, nhóm đã tiến hành thử nghiệm A/B nghiêm ngặt và liên tục theo dõi và đánh giá mọi thay đổi, trong cả giai đoạn triển khai và sau khi ra mắt.

Tinh chỉnh API OpenAI để đưa ra lời giải thích phù hợp được cá nhân hóa.

Thật vậy, việc đào tạo mô hình để phản hồi bằng cách sử dụng lời nhắc ít lần có hiệu quả trong việc tăng "lý do" có liên quan trong các giải thích, nhưng ở quy mô lớn của Indeed, điều này dẫn đến mức tiêu thụ mã thông báo cao. Để tăng hiệu quả, OpenAI và Indeed đã hợp tác để tinh chỉnh một mô hình GPT nhỏ hơn có thể mang lại kết quả tương tự nhưng với ít mã thông báo hơn 60%.


Là một phần của quy trình tinh chỉnh, họ đã khai thác GPT-4 để tăng cường dữ liệu và xây dựng các hướng dẫn nội dung cụ thể. Nhóm cũng đã xây dựng một hoạt động chú thích, bao gồm việc gắn nhãn đầu ra do LLM tạo ra, tạo ra sự thật cơ bản để tạo điều kiện cho việc đánh giá tự động và thêm ngữ cảnh để giúp các mô hình hiểu được các sắc thái.


Các thử nghiệm tiếp theo đã xác thực giá trị của việc cá nhân hóa trong các đề xuất việc làm, giúp tăng nhóm ứng viên đủ điều kiện. Để mở rộng các đề xuất việc làm được cá nhân hóa, Indeed đã hợp tác với OpenAI để áp dụng các phiên bản chuyên dụng được cung cấp vào tháng 1 năm 2024. Nhóm kỹ sư của Indeed đã triển khai thành công mô hình GPT được tinh chỉnh cho các phiên bản này, cho phép họ cá nhân hóa các cơ hội việc làm cho hàng triệu người tìm việc khác.


“Chúng tôi đã đầu tư vào công nghệ ghép nối AI của riêng mình trong nhiều thập kỷ để giúp kết nối người tìm việc và nhà tuyển dụng. Bất kể khả năng ghép nối của chúng tôi tốt đến mức nào, khả năng giải thích là chìa khóa cho bất kỳ hệ thống đề xuất thành công nào. Kết hợp các giải thích GPT của OpenAI với AI độc quyền của Indeed và dữ liệu thị trường rộng lớn cho phép chúng tôi kết nối nhiều người hơn với công việc, nhanh hơn—một chiến thắng cho người tìm việc, nhà tuyển dụng và xã hội”, Chris Hyams, CEO của Indeed cho biết.

Cá nhân hóa GPT dẫn đến sự tăng trưởng có thể chứng minh được


Hiệu quả của tin nhắn được cá nhân hóa do GPT phát triển đã được chứng minh thông qua một thử nghiệm nhiều giai đoạn mở rộng lên gần 20 triệu tin nhắn mỗi ngày trong suốt nhiều tháng.


"Chúng tôi luôn thử nghiệm các cách để cải thiện trải nghiệm Mời nộp đơn và tìm các cơ hội phù hợp cho người tìm việc. Việc tinh chỉnh các mô hình GPT của OpenAI đã giúp chúng tôi đưa ra nhiều đề xuất được cá nhân hóa hơn, ngay cả khi chúng tôi mở rộng từ 1 triệu lên 20 triệu tin nhắn mỗi ngày", Horatio Lun, Quản lý nền tảng Indeed cho biết.


Nhóm Indeed đã thử nghiệm phiên bản khớp việc làm truyền thống của Mời nộp đơn so với phiên bản do GPT cung cấp có thêm ngữ cảnh tùy chỉnh cho người nộp đơn. Hiệu suất được cải thiện ngay lập tức:


Tăng +20% số đơn xin việc đã bắt đầu


Tăng +13% thành công hạ nguồn cho thấy không chỉ có nhiều ứng viên có khả năng nộp đơn hơn mà các nhà tuyển dụng cũng thấy những ứng viên đó phù hợp, cuối cùng dẫn đến nhiều lần tuyển dụng hơn.

Bằng cách tận dụng ngữ cảnh do GPT cung cấp cho tính năng 'Mời nộp đơn', Indeed đã chứng kiến ​​sự gia tăng cả về số lượng ứng viên đủ điều kiện và số lượng người được tuyển dụng, điều này tác động tích cực đến doanh thu của công ty trong quá trình thử nghiệm.


"Điều quan trọng là chúng tôi có thể tận dụng OpenAI theo cách có lợi cho ROI, vì vậy chúng tôi thấy có nhiều cơ hội để tiếp tục đầu tư vào cơ sở hạ tầng mới này theo những cách giúp chúng tôi tăng doanh thu", Chris Hyams, CEO của Indeed cho biết.


Và Mời nộp đơn chỉ là một ví dụ về cách Indeed đang tìm thấy thành công với công nghệ OpenAI. Gần một chục sản phẩm tại Indeed đang sử dụng OpenAI để mang lại trải nghiệm hấp dẫn và được cá nhân hóa hơn nhằm giúp người tìm việc khám phá các cơ hội mới và giúp nhà tuyển dụng tuyển dụng nhanh hơn.

Phạm Huyền Phương

Phạm Huyền Phương 16 tháng 8, 2024
Chia sẻ bài này
Thẻ
AI
Lưu trữ
Phần lớn mật khẩu bị AI bẻ khóa trong chưa đầy 60 giây